Khám phá nét ẩm thực miền Trung đặc trưng không pha lẫn

Miền Trung không chỉ gây thương nhớ với khách du lịch bởi con người chân chất thật thà, cảnh đẹp trữ tình. Mà nơi đây còn có văn hóa ẩm thực đặc sắc, đơn giản, mộc mạc nhưng lại chứa đầy ý vị như chính người dân của nơi đây vậy. Cùng Hồng Phú Travel điểm qua những món ngon đặc trưng để không bỏ lỡ những hương vị quen thuộc của mảnh đất đầy nắng và gió này nhé.
Bánh canh cá lóc - Quảng Trị

Khám phá nét ẩm thực miền Trung đặc trưng không pha lẫn - bánh canh cá lóc Quảng Trị

Là món ăn dân dã và lâu đời tại Quảng Ngãi, món ăn này có dạng sợi được chế biến từ bột gạo, hòa quyện cùng với nước lèo và thêm vào đó những miếng cá lóc thơm ngon. Món ăn truyền thống này được bán ở khắp mọi nơi và quanh năm nên không quá khó để bạn có thể thưởng thức một tô bánh canh cá lóc nóng hổi, chua chua.

Những sợi bột gạo tròn suôn mịn và trắng muốt, từng miếng cá lóc được chiên qua và nấu cùng với nước hầm ngậy nhưng không béo. Nước canh đặc trưng khi có vị vay và hành lá thơm dậy mùi đặc trưng. Một món ăn mà chỉ cần ngửi thôi là bạn đã cảm thấy mọi giác quan đều trỗi dậy, nếu thêm vào đó một chút lá nén nữa thì ngon hết sẩy.

Mì Quảng - Quảng Nam

Khám phá nét ẩm thực miền Trung đặc trưng không pha lẫn - Mỳ Quảng

Là một món ăn nổi tiếng nên chúng ta có thể thưởng thức ở khắp mọi nơi, thế nhưng về Quảng Nam bạn mới thực sự được cảm nhận hương vị chính thống của món ăn độc đáo này. Dân dã nhưng lại rất Quảng Nam - đó là lời nhận xét chung của bất cứ ai khi thưởng thức nó một lần. Bởi cũng là dạng sợi nhưng nó lại khác biệt so với phở của miền Bắc, bún bò của Huế hay các loại mì khác chính là nhờ những thành phần trong đó.

Sợi mì màu vàng dai dai, thịt gà thơm ngon, có vị béo ngậy của dầu, đậu phộng giòn giòn, hương thơm của rau hay bánh tráng,... Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị và cách thưởng thức riêng biệt, tao nhã, gần gũi và đằm thắm như con người xứ Quảng.

Bún bò Huế

Khám phá nét ẩm thực miền Trung đặc trưng không pha lẫn - Bún bò Huế

Xuất thân là một món ăn cung đình phục vụ cho vua chúa từ thời xa xưa của cố đô Huế. Qua thời gian, món ăn này đã dần đi vào đời sống của người dân và trở thành món ăn dân dã quen thuộc. Nhưng không phải bởi vậy mà lại mất đi bản chất cung đình vốn có, nguyên liệu và cách chế biến có thể thay đổi nhưng tựu chung lại vẫn là tinh hoa được chế biển bởi sự cầu kỳ, tỉ mỉ.

Nguyên liệu làm nên bún bò Huế không quá cầu kỳ và rất dễ kiếm, nhưng qua cách chế biến cầu kỳ mang đậm phong cách đặc trưng của đất cung đình. Từng sợi bún trắng, những miếng mọc, chân giò kết hợp với huyết thanh mát, rau sống tươi ngon, hương vị cay cay đậm chất miền Trung. Khi ăn có thể bạn sẽ phải suýt xoa nhưng đó mới đúng là vị nguyên bản của bún bò Huế. 

Bánh canh hẹ - Phú Yên

Khám phá nét ẩm thực miền Trung đặc trưng không pha lẫn - Bánh canh hẹ Phú Yên

Có lẽ chỉ cần nghe tên thôi là bạn có thể liên tưởng ngay đến hình ảnh của món ăn này rồi phải không. Sắc xanh chủ đạo của hẹ bao phủ toàn bộ tô bánh canh, ở dưới là sợi mì, chả, trứng,... Món ăn bình dị này là đặc sản có xuất xứ từ Phú Yên, nhưng đến nay đã được rất nhiều người yêu thích và bán phổ biến ở toàn miền Trung cũng như một số nơi khác. 

Gỏi cá mai - Ninh Thuận

Khám phá nét ẩm thực miền Trung đặc trưng không pha lẫn - Gỏi cá mai Ninh Thuận

Tại Ninh Thuận cá mai xuất hiện rất phổ biến và trở thành thực phẩm quen thuộc của người dân, trong đó có món gỏi cá mai được yêu thích nhất. Cách chế biển cũng rất đơn giản, chỉ cần rút xương và thấm giấy cho khô hết nước từng con. Sau đó vắt chanh vào cho tái chín, rồi thêm vào những nguyên liệu như: đậu phộng rang, rau răm và húng lủi thái nhỏ, hành tây thái mỏng thành từng lát, cà rốt thái sợi, dưới thêm ít nước mắm cốt với tỏi, ớt. Chao ôi, chỉ cần nghĩ đến thôi là đã thấy thèm chảy nước miếng rồi.

Du lịch miền Trung luôn mang đến cho chúng ta những trải nghiệm thật thú vị, ngoài ngắm nhìn cảnh đẹp, khám phá thiên nhiên thì việc thưởng thức những món ăn đặc trưng cũng hấp dẫn không kém. Cùng Hồng Phú Travel viết nên những hành trình khó quên ngay hôm nay nhé!

Xem thêm >>> Tour du lịch Cửa Lò 3 ngày 2 đêm
Du lịch Trung Quốc check in công trình kiến trúc độc lạ Galaxy Soho

Nhắc đến thủ đô Bắc Kinh - Trung Quốc chắc hẳn ai cũng phải ấn tượng với nhịp sống sôi động và những kiến trúc hiện đại hấp dẫn. Tại đây tập trung nhiều trung tâm thương mại nổi tiếng, nhưng có một địa điểm với kiến trúc xoắn ốc độc đáo đang được chú ý hơn cả đó là Galaxy Soho. Cùng Hồng Phú Travel dạo qua địa điểm check-in thần sầu đang nhận được nhiều sự chú ý của khách du lịch đặc biệt là các bạn trẻ này nhé.

Khu du lịch sinh thái Quỳnh Viên - điểm tránh nóng lý tưởng ở Hà Tĩnh

Từ TP. Hà Tĩnh đi xuống Thạch Hải (Thạch Hà), theo bờ biển ngược về phía Bắc, bạn sẽ đến điểm du lịch sinh thái Quỳnh Viên với nhiều khe suối, hang động đẹp như: khe Mưa Dông, ao Tăm, đền thờ Lê Khôi...

Thủ tục, hồ sơ xin visa đi Nhật 2019 bạn nên biết

Bạn muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, du học Nhật Bản hay du lịch, thăm nhân thân...thì việc bạn bắt buộc phải làm đó là làm thủ tục xin visa Nhật Bản. Những câu hỏi thường gặp như hồ sơ xin visa Nhật gồm những gì? Nộp hồ sơ xin visa đi Nhật ở đâu? Chi phí làm visa đi Nhật là bao nhiêu? Bài viết của Hồng Phú Travel sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Nếu bạn không thể tìm được chuyến đi phù hợp cho mình? Hãy để chúng tôi giúp bạn!

Chúng tôi luôn ở đây để giúp bạn. Xin vui lòng cho chúng tôi biết bất cứ điều gì về kỳ nghỉ của bạn: Bao nhiêu người, Phong cách, Điểm đến, Thời gian, Ngày khởi hành ... Chúng tôi sẽ gửi cho bạn những lời chào nhanh nhất!

© 2020 Công Ty Tnhh Thời Trang Và Du Lịch Hồng Phú
GPKD số 0109112600 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư HÀ NỘI cấp
Email: dulichhongphu@gmail.com Điện thoại: 0961 680 922
Loading...