Cẩm nang du lịch Quan Lạn chi tiết

Kinh nghiệm đi du lịch Quan Lạn tự túc giúp bạn có chuyến đi lí thú, tham quan nhiều địa điểm hấp dẫn đẹp mắt nhất? Cùng Hồng Phú Travel tham khảo bài viết dưới đây để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi và có những ngày nghỉ ngơi ý nghĩa tại Quan Lạn.
Cẩm nang du lịch Quan Lan chi tiết - Hồng Phú Travel

Du lịch Quan Lạn vào thời điểm nào?

Bạn dự định tới Quan Lạn nhưng chưa có bất cứ kinh nghiệm nào cho chuyến đi này. Muốn khám phá cảnh đẹp nơi đây một cách tiết kiệm mà không cần thông qua các dịch vụ du lịch thì hãy tìm hiểu những kinh nghiệm đi du lịch Quan Lạn tự túc dưới đây. Chắc chắn những thông tin này sẽ là hành trang quý báu cho bạn có chuyến đi du lịch tuyệt vời, không cạn nhiên liệu.

Du lịch Quan Lan vào thời điểm nào? - Hồng Phú Travel

Muốn đi du lịch Quan Lạn tự túc thì bạn nên tìm hiểu thời gian đi Quan Lạn mùa nào tốt nhất. Quảng Ninh là tỉnh thành có khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành, thoáng đãng. Chính vì thế bạn có thể di chuyển tới Quan Lạn vào bất cứ mùa nào quanh năm.

Tuy nhiên các nhà du lịch Quảng Ninh cũng khuyên bạn không nên tới Quan Lạn vào tháng 6 hoặc tháng 7 hàng năm. Bởi lẽ vào thời gian này thường có mưa to, gió lớn, có bão ảnh hưởng tới chuyến đi. Muốn tới Quan Lạn vào thời gian đẹp thì bạn nên đi vào cuối tháng 4, tháng 5, tháng 8 cho tới tháng 10 mỗi năm. Du khách sẽ cảm nhận được không khí mát lành, nhẹ nhàng và thoáng đãng khi tới Quan Lạn.

Du lịch Quan Lạn đi phương tiện nào?
Nếu bạn muốn có kinh nghiệm du lịch Quan Lạn tự túc thì bạn nên tự túc trong vấn đề phương tiện di chuyển. Trên đảo và bãi biển này có đầy đủ các phương tiện đi lại như tẫi, tàu cao tốc, tàu gỗ, xe đạp, xe máy, xe tuk tuk …

Di chuyển trên Quan Lạn bằng xe tuk tuk

Đi tàu ra đảo
Bạn có thể mua vé tàu cao tốc để ra đảo Quan Lạn tại cảng Cái Rồng. Thời gian tàu chạy có 2 chuyến: Buổi sáng 8h15 và chiều lúc 15h15

Thời gian: 45 – 50 phút
Giá vé: 100.000/khách/lượt
Giờ tàu chạy từ Vân Đồn – Quan Lạn: Sáng 8h15, chiều 15h15
Giờ tàu chạy từ Quan Lạn – Vân Đồn: Sáng 7h15, chiều 14h15

Phượng tiện di chuyển ra đảo Quan lạn

Lưu ý:
– Ngoài những chuyến tàu cố định giờ trên, những chuyến tăng cường thì giá vé là 120.000/khách/lượt.
– Nếu đi tàu gỗ thì ngày có 1-2 chuyến vào thời gian 7h sáng và 11h sáng, tuy nhiên thời gian đi tàu lâu hơn. Giá vé khoảng 60.000/người.
– Giá vé và giờ tàu chạy có thể thay đổi theo mùa và thời tiết
– Nếu đi vào những ngày cuối tuần thì bạn nên đến sớm trước 30 – 60 phút vì những ngày này khách ra đảo Quan Lạn rất đông, tàu đủ khách sẽ chạy luôn chứ không chờ đến giờ rồi mới chạy.

Di chuyển trên đảo
Muốn chuyến đi tiết kiệm thì bạn có thể thuê xe máy hoặc xe đạp để vi vu di chuyển. Như vậy du khách sẽ tự mình thỏa thích khám phá các danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại đảo Quan Lạn này. Đặc biệt quý khách cũng tự chủ động đi lại dễ dàng mà không phụ thuộc vào bất cứ người lái xe nào.

Giá thuê xe máy cơ bản trên đảo Quan Lạn dao động từ 100.000 – 200.000 đồng/ngày. Giá thuê xe đạp rẻ hơn nhiều, dưới 100.000 đồng/ngày. Điều kiện để bạn thuê được 2 loại xe này là xuất trình chứng minh nhân dân và cavet xe.

Du lịch Quan Lạn di chuyển trên đảo bằng xe máy - Hồng Phú Travel

Nếu đi du lịch tự túc nhưng đi với một nhóm bạn thì du khách có thể thuê xe tuk tuk. Vừa tiết kiệm, an toàn lại có thể thăm thú cảnh quan thiên nhiên thoải mái mà không lo tới những vấn đề xung quanh.

Du lịch Quan Lạn ở đâu?
Hiện nay, muốn đi du lịch Quan Lạn tự túc tốt nhất bạn nên book phòng nhà nghỉ, khách sạn hoặc resort ngay tại địa điểm này. Dưới đây là danh sách một số nhà nghỉ, khách sạn tốt nhất tại Quan Lạn bạn có thể tham khảo:

Khách sạn Khải Mai
Khách sạn La Paloma
Khách sạn Ngọc Tuấn
Khách sạn Minh Châu Beach

Khách sạn Minh Châu Beach

Khách sạn Yến Nhi
Khách sạn Hưng Thịnh
Khách sạn Phương Anh
Van Hai Green Hotel

Van Hai Green Hotel Quan Lạn - Hồng Phú Travel

Ann Hotel

Ann Hotel Quan Lạn


Du lịch Quan Lan đi đâu?
Đảo Quan Lạn thu hút khách du lịch với những bãi tắm đẹp cùng không gian trong lành, nước biển xanh mát và cực kỳ yên tĩnh chứ không xô bồ ồn ào như những bãi tắm khác. Quan Lạn có 3 bãi tắm bao gồm bãi Quan Lạn, bãi Minh Châu và bãi Sơn Hào.

Bãi tắm Quan Lạn

Bãi tắm Quan Lạn


Là một trong những bãi tắm đẹp vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ với bãi cát trắng mịn, sóng to hấp dẫn nhiều khách du lịch ưa sự nhẹ nhàng, thanh bình tới vui chơi và cắm trại.

Bãi tắm Quan Lạn

Như một nàng tiên bị ngủ quên nơi hạ giới, bãi tắm Quan Lạn mang một vẻ đẹp mơ màng  không nhiễm chút bụi trần. Không khí trong lành và dễ chịu đem đến cho bạn những giây phút thoải mái cho những ngày nghỉ dưỡng cuối tuần.

Nghỉ dưỡng ở Quan Lạn

Bãi tắm Minh Châu

Bãi tắm Minh Châu


Nơi đây cũng là địa điểm yêu thích của nhiều khách du lịch khi đến Quan Lạn bởi cát trắng cùng làn nước trong xanh. Những bãi cát ở đây vô cùng đặc biệt, mịn màng không dính chân và trải dài như những tấm lụa trắng.

Bãi tắm Minh Châu

Đến với bãi Minh Châu bạn có thể tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài bãi biển, khám phá thế giới động vật biển. Ngoài ra còn có rừng gần bãi biển cực kỳ thích hợp với những người mê khám phá.

Bãi tắm Minh Châu

Bãi tắm Sơn Hào

Bãi tắm Sơn Hào


 Là nơi sầm uất và có nhiều dịch vụ nhất. Bãi biển rất rộng và đẹp, thu hút rất đông du khách tới đây tham quan, chụp ảnh, vui chơi.

Bãi tắm Sơn Hào

Ngoài ra thì bãi tắm này cũng vô cùng hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang sơ như chưa thủa hồng hoang còn chưa bị con người khai phá.

Bên cạnh những bãi tắm nổi tiếng ở Quan Lạn, bạn cũng có thể tham quan một số địa điểm du lịch khác ở đây như:

Đình Quan Lạn
Nằm ở trung tâm xã Quan Lạn, đây là công trình kiến trúc đồ sộ và ấn tượng nhất ở trên đảo. Đây là nơi sinh hoạt văn hóa của cộng đồng cư dân trên đảo, cũng như là nơi thờ Thành Hoàng cùng những vị có công lập ấp dựng làng

Đình Quan Lạn - Hồng Phú Travel

Là điểm đến mới nổi với giới trẻ gần đây bởi vẻ đẹp hoang sơ không nhiễm chút bụi trần. Phía Đông đảo là một bãi cát trắng tinh khiết trải dài tới hàng cây số. Trên đảo có mỏm Mắt Rồng, từ đây có thể chiêm ngưỡng được cả vùng Cô Tô xinh đẹp.

Đảo Ngọc Vừng

Đảo Ngọc Vừng


Là điểm đến mới nổi với giới trẻ gần đây bởi vẻ đẹp hoang sơ không nhiễm chút bụi trần. Phía Đông đảo là một bãi cát trắng tinh khiết trải dài tới hàng cây số. Trên đảo có mỏm Mắt Rồng, từ đây có thể chiêm ngưỡng được cả vùng Cô Tô xinh đẹp.

Đảo Ngọc Vừng - Quan Lạn

Nằm ở giữa hai đảo Hòn Nét và đảo Phượng Hoàng. Từ trên cao nhìn xuống, đảo Ngọc Vừng giống như một tấm khăn choàng với đường diềm sáng trắng đang trôi nổi bồng bềnh trên mặt nước. 

Miếu thờ Trần Khánh Dư

Miếu thờ Trần Khánh Dư - Quan Lạn


Tương truyền miếu thờ được dựng lại trên nền phủ cũ của ông. Trong miếu có bức tượng Trần Khánh Dư từ thời Nguyễn cùng các hoành phi câu đối ca ngợi công đức.

Du lịch Quan Lạn ăn gì?
Dịch vụ ăn uống ở Quan Lạn chưa được phát triển, vì vậy bạn nên đặt trước nếu không muốn bị đói. Ngoài ra nên đem theo đồ ăn sẵn cũng như nước bởi ở trên đảo không có nước ngọt.

Du lịch Quan Lạn ăn gì? - Hồng Phú Travel

Một số loại hải sản ở Quan Lạn nổi tiếng là sá sùng, tu hài, ngao, cù kì, bề bài… là những món đặc sản mà bạn không thể bỏ qua khi tới đây.

Du lịch Quan Lạn ăn gì? - Hồng Phú Travel

Kinh nghiệm đi du lịch Quan Lạn tự túc không theo tour
Một trong những kinh nghiệm đi du lịch Quan Lạn tự túc là bạn không đi theo tour du lịch sẵn có mà tự lên kế hoạch sẵn để di chuyển. Bạn tự mình đặt vé xe, đặt vé tàu, book phòng nhà nghỉ, tự thuê xe tuk tuk hay xe máy tại đảo Quan Lạn. Chắc chắn với chuyến đi tự túc như vậy bạn sẽ rút kinh nghiệm nhiều hơn cho chuyến đi tiếp theo. Không những vậy du khách cũng có những cảm giác vô cùng mới mẻ, thú vị trong cả quá trình lên kế hoạch, chuẩn bị cũng như đi du lịch một cách trọn vẹn nhất.

Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn

Bạn cần chuẩn bị cho mình những đồ dùng cá nhân thiết yếu nhất. Không những vậy tìm hiểu kĩ càng thông tin cho địa chỉ du lịch hấp dẫn tại Quan Lạn để tiết kiệm thời gian và chi phí cho chuyến lịch trình của du khách.

Hi vọng với những thông tin về kinh nghiệm đi du lịch Quan Lạn tự túc du khách sẽ tự mình có được chuyến đi thoải mái, hấp dẫn nhất.

Xem thêm >>> Tour du lịch Quan Lạn
 
Khám phá nét ẩm thực miền Trung đặc trưng không pha lẫn

Miền Trung không chỉ gây thương nhớ với khách du lịch bởi con người chân chất thật thà, cảnh đẹp trữ tình. Mà nơi đây còn có văn hóa ẩm thực đặc sắc, đơn giản, mộc mạc nhưng lại chứa đầy ý vị như chính người dân của nơi đây vậy. Cùng Hồng Phú Travel điểm qua những món ngon đặc trưng để không bỏ lỡ những hương vị quen thuộc của mảnh đất đầy nắng và gió này nhé.

Du lịch Trung Quốc check in công trình kiến trúc độc lạ Galaxy Soho

Nhắc đến thủ đô Bắc Kinh - Trung Quốc chắc hẳn ai cũng phải ấn tượng với nhịp sống sôi động và những kiến trúc hiện đại hấp dẫn. Tại đây tập trung nhiều trung tâm thương mại nổi tiếng, nhưng có một địa điểm với kiến trúc xoắn ốc độc đáo đang được chú ý hơn cả đó là Galaxy Soho. Cùng Hồng Phú Travel dạo qua địa điểm check-in thần sầu đang nhận được nhiều sự chú ý của khách du lịch đặc biệt là các bạn trẻ này nhé.

Khu du lịch sinh thái Quỳnh Viên - điểm tránh nóng lý tưởng ở Hà Tĩnh

Từ TP. Hà Tĩnh đi xuống Thạch Hải (Thạch Hà), theo bờ biển ngược về phía Bắc, bạn sẽ đến điểm du lịch sinh thái Quỳnh Viên với nhiều khe suối, hang động đẹp như: khe Mưa Dông, ao Tăm, đền thờ Lê Khôi...

Nếu bạn không thể tìm được chuyến đi phù hợp cho mình? Hãy để chúng tôi giúp bạn!

Chúng tôi luôn ở đây để giúp bạn. Xin vui lòng cho chúng tôi biết bất cứ điều gì về kỳ nghỉ của bạn: Bao nhiêu người, Phong cách, Điểm đến, Thời gian, Ngày khởi hành ... Chúng tôi sẽ gửi cho bạn những lời chào nhanh nhất!

© 2020 Công Ty Tnhh Thời Trang Và Du Lịch Hồng Phú
GPKD số 0109112600 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư HÀ NỘI cấp
Email: dulichhongphu@gmail.com Điện thoại: 0961 680 922
Loading...